Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2009

NHững blogger nổi tiếng và giàu từ việc kiếm tiền từ blog

Nhiều người viết nhật ký trên mạng để giải trí, giao lưu, kết bạn hay chia sẻ kiến thức. Nhưng nhiều người khác làm việc này để kiếm thêm thu nhập đồng thời cũng có những blogger kiếm tiền toàn thời gian từ blog. Trong số hàng triệu triệu người viết, có những người đã thành danh và tạo ra nguồn thu nhập khiến ai cũng phải giật mình. Nhiều blog thành công được đầu tư nội dung khá kỹ ngay từ đầu, nhưng cũng có những blog thành công nhờ những sự cố tức cười. Điều này cho thấy cơ hội kinh doanh trên internet không phải khó mà cũng chẳng dễ gì! Bài viết này được dịch từ Business Week đề cập đến các blogger hàng đầu thế giới và vài nét về nội dung cũng như thu nhập từ blog của họ, nhằm giúp bạn đã hoặc đang làm blog định hướng và có cái nhìn về cơ hội kiếm tiền từ blog.


URL: boingboing.net
Ngày phát hành: Tháng 1, 2000
Thu nhập: Hơn một triệu 1 đô-la/năm

BoingBoing, một danh mục những gì tuyệt vời, có lẽ là vua của các blog kiếm tiền. Luôn luôn đứng hàng đầu trên Technorati, tháng 6 trang đã có 22 triệu lượt xem từ 2,6 triệu khách tham quan. Giá quảng cáo dao động từ 350 đô-la một button nhỏ cho một tuần đến giữa 2.000 đô-la và 5.000 đô-la cho tối thiểu 170.000 hiển thị các quảng cáo dạng banner, tất cả được bán thông qua Federated Media. Tần số cập nhật – bốn tác giả cập nhật trang từ 20 đến 40 lần mỗi ngày – giúp lượng truy cập đến blog cao, Mark Frauenfelder và vợ, Carla Sinclair, hăng hái viết truyện vui, khoa học viễn tưởng, máy tính và công nghệ. “Người xem BoingBoing tiếp tục tăng, chúng tôi vẫn còn chưa hoàn toàn hiểu hết lý do”, Frauenfelder nói. “Bây giờ là thời điểm trở thành công ty”. Và một điều tốt: BoingBoing bán quảng cáo hơn 1 triệu đô-la/năm.

URL: icanhascheezburger.com
Ngày phát hành: Tháng 1, 2007
Thu nhập: Được đánh giá 5.600 đô-la/tháng căn cứ vào tỉ lệ quảng cáo và dữ liệu lưu lượng truy cập.

Blog này, nhấn mạnh các hình ảnh ngờ nghệch của các chú mèo và chú thích ngây ngô, đã vươn tới nhóm đầu trên thế giới blog vài tháng nay sau khi một đôi ngụ tại Hawaii bắt đầu trò đùa nghịch. Theo Eric Nakagawa, còn được gọi là Cheezburger, kể từ khi phát hành trên mạng vào tháng giêng, lượng truy cập Cheezburger tăng lên gấp đôi mỗi tháng và bây giờ blog đạt nữa triệu lượt truy cập mỗi ngày, đứng thứ ba theo lượng truy cập trên nền WordPress. “Nếu bạn chạm đúng chỗ và bạn có thể xây dựng một cộng đồng, bạn không thể có ý tưởng 1 triệu đô-la nhưng bạn có ý tưởng 10.000 đô-la hoặc 100.000 đô-la”, Nakagawa nói, người đã bỏ việc phát triển phần mềm đế chơi blog Cheezburger toàn thời gian. Các quảng cáo tại Cheezburner, thông qua Blogads, giá khởi điểm 500 đô-la và giá 5.400 đô-la ở các vị trí ưu tiên. Trang cũng bán quảng cáo Google Adsense và AdBrite. Gần đây được xếp hạng thứ 26 trên danh sách những blog được liên kết nhiều nhất tại Technorati.


URL: shoemoney.com
Ngày phát hành: Tháng 11, 2005
Thu nhập: 12.000 đô-la/tháng

Cách tốt nhất để kiếm tiền trên mạng là viết blog về kiếm tiền trên mạng? Jeremy Schoemaker, một doanh nhân trên web 33 tuổi đã làm như vậy. Nữa giờ mỗi ngày anh viết cho ShowMoney, trang thu hút hơn 20.000 người xem mỗi ngày, mang lại 12.000 đô-la/tháng và nơi giới thiệu các sản phẩm web của chính mình. Một công ty kinh doanh khác – AutionAds, hiển thị các quảng cáo cho trang đấu giá eBay và NextPimp.com rao bán ringtone – là những công việc mạo hiểm chính của anh; số tiền từ blog chỉ là 3% thu nhập của công ty. Các công ty khác quảng cáo tìm đọc giả phù hợp từ ShowMoney, hầu như trang luôn xếp hạng top 100 trên Technorati. Schoemaker không có quảng cáo trên blog cho đến tháng giêng năm 2007, và năm đoạn phim quảng cáo ngắn được bán nhanh chóng. “Chúng tôi đã chưa bao giờ bán đoạn phim quảng cáo “, anh ta nói. “Chúng tôi có một danh sách chờ được mua”.


URL: overheardinnewyork.com
Ngày phát hành: Tháng 7, 2003
Thu nhập: Đánh giá $8,100/tháng căn cứ vào tỉ lệ quảng cáo và dữ liệu lưu lượng truy cập.

Nhà phát triển phần mềm Morgan Friedman và năm biên tập viên làm việc bán thời gian duy trì Overheard in New York, một bộ sưu tập những lời bình luận nặc danh đăng bởi đọc giả được sắp xếp từ vui nhộn đến thái quá. Bắt đầu từ năm 2003, blog đã thu lợi nhuận, nhưng Friedman nói lợi nhuận có thể tăng theo 10 lần trong vòng hơn 6 tháng. Các quảng cáo nhỏ được bán tại Blogads có giá 375 đô-la/tuần, và một quảng cáo flash trên trang đầu tiên có giá đến 6000 đô-la. Overheard đã đạt 6 triệu lượt xem một tháng và hơn 100 người mỗi ngày đăng ký đọc blog. Năm ngoái một quyển sách đã được xuất bản và hơn bốn blog cùng tạo nên mạng Overheard: Overheard at the Office, Overheard at the Beach, Overheard Everywhere, và Celebrity Wit. Đọc giả chính của trang, Friedman nói, là phụ nữ trẻ và đồng tính nam – các nhóm mà các nhà quảng cáo thèm muốn. Mặc dù Overheard mang lại tiền, ông vẫn bảo, “Tôi luôn luôn đi bên cạnh cộng đồng hơn là một công ty. Tôi cũng muốn kiếm đủ tiền để chúng tôi có thể đầu tư phát triển hơn. Tôi không cần xây dựng công ty web 2.0 mà tôi có thể bán hàng triệu đô-la”.


URL: kottke.org
Ngày phát hành: Tháng 3, 1998
Thu nhập: Được đánh giá $5,300/tháng căn cứ vào tỉ lệ quảng cáo.

Nhà thiết kế web tự học Jason Kottke đặt một quảng cáo nhỏ trên blog do mình thiết kế, ông ta quảng cáo “ngôi nhà xinh xắn của những sản phẩm siêu văn bản”. Quảng cáo được bán thông qua Deck, một mạng quảng cáo giới hạn mua trên 18 trang định hướng thiết kế hàng đầu. Kottke bắt đầu viết blog năm 1998, trên 0sil8, một trang trên đó ông xây dựng hồ sơ công việc thiết kế. Blog đã được chuyển đến tên miền hiện tại năm 1999, và bây giờ có 250.000 đến 300.000 người tham quan mỗi tháng – đủ đem lại khoảng 5.300 đô-la lương tháng cho ông. Trang được xếp hạng giữa trong top 100 blog được liên kết nhiều nhất trên Technorati. Như một trong những blog sớm nhất, với độc giả quan tâm đến thiết kế, Kottke.org thu hút các nhà quảng cáo sáng tạo và chuyên nghiệp. Và ông muốn giữa đúng mục đích ban đầu hơn là tối đa hóa lợi nhuận bằng treo nhiều quảng cáo và thay đổi nội dung để tăng lưu lượng truy cập. “Tôi làm nhiều thứ để giới hạn thu nhập” ông ta nói. “Cung cấp một trang tốt và dịch vụ tốt cho một nhóm nhỏ đọc giả là những gì mà tôi nhắm đến”.


URL: mashable.com
Ngày phát hành: Tháng 7, 2005
Thu nhập: Được đánh giá $166,000/tháng dựa trên tỉ lệ quảng cáo và dữ liệu lưu lượng truy cập

Pete Cashmore bắt đầu làm Mashable cách đây hai năm, blog viết về các xu hướng xã hội nổi bậc mà anh ta định nghĩa là “nhắm vào đa dịch vụ web”. Bây giờ đó là một công việc toàn thời gian. “ Các blog phải ngủ nhiều”, anh nói. Mashable được xếp hạng trong top 15 tập trung theo xu hướng trực tuyến và mạng xã hội. Với hơn bốn triệu lượt xem hàng tháng, Cashmore cho biết lượng truy cập blog đúng đối tượng. Nhưng ngay từ khi bắt đầu làm Cashmore không trông đợi kiếm sống từ blog. “Ý tưởng mà những blogger hàng đầu tạo nên số tiền lớn thì tức cười”, Cashmore nói. “ Người ta bám vào, dù thế nào đi nữa, làm tốt vào thời gian này. “ Mashable sử dụng Federated Media để bán quảng cáo. Các quảng cáo văn bản có giá khởi đầu 100 đô-la/tuần, banner có giá 2.000 đô-la.


techcrunch.com
Ngày phát hành: Tháng 6, 2005
Thu nhập: 200.000 đô-la/tháng


Một blog khác luôn đứng top đầu trên danh sách Technorati, đó là TechCrunch, trở thành công ty toàn thời gian Michael Arrington vào năm 2006, với thu nhập 200.000 đô-la mỗi tháng từ thông báo giới thiệu việc làm và quảng cáo. Arrington đã bắt bắt đầu viết blog từ hai năm trước đây. Blog trở thành mạng cho các thiết bị, công nghệ di động và các trang cho Anh, Pháp và Nhật Bản. Federated Media nắm giữ việc bán quảng cáo cho trang, có tổng cộng khoảng 5 triệu lượt xem mỗi tháng: mỗi quảng cáo dạng văn bản nhỏ có giá 300 đô-la một tuần, các banner có giá hàng ngày đô-la. “Các nhà quảng cáo của chúng tôi là những người muốn nắm bắt các độc giả mê công nghệ và thử công nghệ mới.” Arrington nói. “Chính điều đó nhắm vào đọc giả chi tiêu nhiều tiền”. Thêm vào lợi nhuận quảng cáo công ty còn có các nhà tài trợ và trong tháng 9 công ty có kế hoạch làm chủ TechCrunch 20, hội nghị tại San Francisco nơi 20 nhà khởi động phát hành sản phẩm của họ và một bảng nhận xét để dành lấy một giải thưởng 50.000 đô-la.

Và nhiều blog khác thuộc hàng cao thủ!

URL: talkingpointsmemo.com
Ngày phát hành: Tháng 11, 2000
Thu nhập: Đánh giá $45 000/tháng căn cứ vào tỉ lệ quảng cáo và dữ liệu lưu lượng truy cập


URL: perezhilton.com
Ngày phát hành: Tháng 9, 2004
Thu nhập: Được đánh giá 111.000 đô-la/tháng căn cứ vào tỉ lệ quảng cáo và dữ liệu lưu lượng truy cập


URL: gothamist.com (và 13 sites khác trong mạng "-ist")
Ngày phát hành: Thánh 1, 2003
Thu nhập: Trung bình hàng tháng từ 50.000 đến 60.000 đô-la/tháng trong vòng 12 tháng vừa qua.


URL: gofugyourself.typepad.com
Ngày phát hành: July, 2004
Thu nhập: Được đánh giá 6.240 đô-la/tháng căn cứ vào tỉ lệ quảng cáo và dữ liệu lưu lượng truy cập


URL: problogger.net (nhiều site)
Ngày phát hành: Tháng 11, 2004
Thu nhập: Hơn 100,000 đô-la

Không có nhận xét nào:

 
website stats
hidden hit counter